Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Giám đốc điều hành của Microsoft nói Apple iPad Pro là bản copy của Surface Pro

Vài tuần trước ta đã thấy được những chiếc tablet hiệu năng cao được phát hành từ 2 nhà sản xuất công nghệ lớn nhất thế giới là Microsoft và Apple. Các mẫu Surface Pro và iPad Pro được phát triển để trở thành những sản phẩm có khả năng thay thế cho chiếc laptop của bạn và nhắm vào thị trường là các khách hàng làm những công việc liên quan đến sự sáng tạo – những người sẵn sàng bỏ ra một khoảng tiền lớn để sở hữu chúng.

Giám đốc điều hành của Microsoft nói Apple iPad Pro là bản copy của Surface Pro

Thiết bị này khá khác nhau về phần cứng và phần mềm, và rõ ràng chúng là kết quả từ việc kết hợp công nghệ độc quyền của mỗi nhà sản xuất, hơn nữa cả hai đều được thiết lập để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên nói về vấn đề này, giám đốc điều hành của dòng Surface – ông Ryan Gavin đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng: iPad Pro của Apple là một “ví dụ rõ ràng” cho sự nổ lực của Microsoft trong việc tạo ra một dòng sản phẩm 2 trong 1.

Gavin đã nói: “Hãy nghĩ xem, nếu chúng tôi làm theo (Apple), thì có lẽ chúng tôi đã không sản xuất ra các sản phẩm như Surface Pro hoặc Surface Book”. “Chúng tôi đã học hỏi và hoàn thiện những sản phẩm 2 trong 1 của mình trong nhiều năm qua, (nhưng) khi chiếc Surface đầu tiên ra mắt thì mọi người vẫn còn hoài nghi, bao gồm cả họ. Và sao đó họ lại làm theo, iPad Pro chính là 1 ví dụ rõ ràng cho điều đó”.


Có vẻ Apple iPad đang hướng tới phân khúc thị trường mà Microsoft đã nhắm đến cho dòng Surface của họ. Hơn nữa cũng thật khó để ta có thể nói được trong 2 dòng sản phẩm này, sản phẩm nào sẽ tốt hơn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ là 1 thiết bị thay thế cho chiếc laptop của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét